โครงการประกวดภาพถ่าย “อุทยานการศึกษารัชมังคลาภิเษก แหล่งการเรียนรู้ตามอัธยาศัย”

          ฝ่ายอุทยานการศึกษา  สำนักการศึกษาต่อเนื่อง  จัดกิจกรรมประกวดภาพถ่าย ในหัวข้อ “อุทยานการศึกษารัชมังคลาภิเษก แหล่งการเรียนรู้ตามอัธยาศัย”  โดยมีบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย  และประชาชนทั่วไปให้ความสนใจส่งภาพเข้าประกวดกว่า 80 ภาพ  ซึ่งทางฝ่ายอุทยานการศึกษาได้รับเกียรติจาก  อาจารย์ยุวยง  อนุมานราชธน    หัวหน้าสาขาวิชาเทคโนโลยีทางภาพและเสียง  คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  อาจารย์สุวภัทร  บุนนาค  นักถ่ายภาพอิสระ  เป็นกรรมการภายนอก  คุณหัสนัย  ริยาพันธ์  หัวหน้าฝ่ายพัฒนาสื่อและเทคโนโลยีการฝึกอบรม สำนักการศึกษาต่อเนื่อง  คุณสมยล กำแหงฤทธิรงค์  หัวหน้าหน่วยศิลปะ  สำนักพิมพ์  คุณสารภี แย้มแสงทอง หัวหน้าหน่วยภาพถ่ายเพื่อการศึกษา  ศูนย์โสตทัศนศึกษา  สำนักเทคโนโลยีการศึกษา  มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช  เป็นกรรมการภายใน

          สำหรับผลงานที่ได้รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ภาพ “สะท้อนความเป็น มสธ” ของ คุณศักดิ์นิรันดร์ คุ้มเมือง แนวคิดในการถ่ายภาพ  “อาคารศาลาพุ่มข้าวบิณฑ์สะท้อนความเป็นมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมมาธิราชและเป็นสัญลักษณ์ได้อย่างชัดเจน”

          รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1  ได้แก่ ภาพ “ศาลาพุ่มข้าวบิณฑ์” ของ คุณหทัยรัตน์ สุพรม แนวคิดในการถ่ายภาพ  “”ศาลาพุ่มข้าวบิณฑ์เป็นอาคารสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยที่แสดงถึงประวัติความเป็นมาของมหาวิทยาลัย ฉะนั้นถือว่าเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของมหาลัยและจัดเป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นที่สุดในมหาวิทยาลัย””

         รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ ภาพ “เยือนถิ่นพ่อปกเกล้า” ของ คุณนิรุตต์ ศุภวิธาน แนวคิดในการถ่ายภาพ  “ความโดดเด่นของการออกแบบสถาปัตยกรรม”

          รางวัลชมเชย  2 รางวัล ได้แก่ รางวัลชมเชย อันดับ 1 ภาพ “เรียนรู้ด้วยกัน” ของ คุณจิตรลดา เกษมสวัสดิ์  แนวคิดในการถ่ายภาพ  “การเรียนรู้กับคนในครอบครัวถือเป็นสิ่งสำคัญ และช่วยให้การเรียนรู้นั้นมีความสุข เพราะเราจะมีความรู้สึกเดียวกัน สนุกด้วยกัน หัวเราะด้วยกัน สิ่งนี้จึงเป็นการสร้างความอบอุ่นของครอบครัว ซึ่งบรรยากาศสิ่งแวดล้อมรอบข้าง ในอุทยานการศึกษาฯแห่งนี้ ก็พร้อมที่จะให้มาเรียนรู้สิ่งใหม่ร่วมกัน”

          รางวัลชมเชย อันดับ 2 ภาพ “อุทยานแห่งความสำเร็จ 1” ของ คุณอังคณา พรรณนราวงศ์ แนวคิดในการถ่ายภาพ  “จากคนบนยอดดอยเดินทางตามหาความสำเร็จจนมาถึงวันนี้ได้จะไกลแค่ไหนก็ไม่ไกลเกินจะไขว่คว้า”

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”16″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”0″ thumbnail_width=”240″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”0″ ajax_pagination=”0″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”1″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]