ขอเชิญเข้าร่วมโครงการ : การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “ศิลปะบนผิวน้ำ”

ขอเชิญเข้าร่วมโครงการ : การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “ศิลปะบนผิวน้ำ” สีสันบนผืนผ้า เพื่อส่งเสริมและพัฒนาด้านอาชีพ (STOU Arts and Culture Engagement)

มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เป็นมหาวิทยาลัยในระบบเปิดที่ยึดการศึกษาตลอดชีวิต มุ่งพัฒนาคุณภาพของประชาชนทั่วไป เพิ่มพูนวิทยฐานะแก่ผู้ประกอบอาชีพ โดยมีพันธกิจ แผนและยุทธศาสตร์ เพื่อใช้เป็นทิศทางในการขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายที่มุ่งเน้นการปรับเปลี่ยนมหาวิทยาลัยให้ก้าวทันกับบริบทภายนอกที่ท้าทาย มุ่งสร้างตัวตนของมหาวิทยาลัยให้เข้มแข็ง เน้นการจัดการศึกษาตลอดชีวิตทั้งในระบบ นอกระบบและตามอัธยาศัยให้ทันสมัย ตอบสนองการเรียนรู้และทักษะของโลกอนาคต เน้นการบูรณาการการทำงานจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน ท้องถิ่น ชุมชน และให้สำคัญด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่องและตลอดชีวิต การวิจัยพัฒนาองค์ความรู้และนวัตกรรม การอนุรักษ์ ทำนุบำรุงสืบสานศิลปะและวัฒนธรรม การพัฒนาองค์กรให้มั่นคงยั่งยืน รวมทั้งการบริการวิชาการเพื่อบูรณาการความรู้ไปใช้ประโยชน์ต่อสังคม

จากพันธกิจและความสำคัญดังกล่าว สถานสื่อสารองค์กรจึงร่วมมือกับสำนักการศึกษาต่อเนื่อง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช จึงดำเนินจัดโครงการ : การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “ศิลปะบนผิวน้ำ”
สีสันบนผืนผ้าเพื่อตอบสนองการพัฒนาอาชีพและรายได้ของชุมชนผ่านงานด้านศิลปะวัฒนธรรมในรูปแบบใหม่ด้วยงานศิลปะที่เกิดจากลวดลายหรือการหยดสีลงบนผิวน้ำให้มีลักษณะคล้ายชั้นของหินอ่อน หรือเป็นลวดลายอื่นๆ ตามแต่เทคนิคเฉพาะตัว แล้วพิมพ์ภาพลงบนวัสดุต่างๆ เช่น กระดาษ หมอน ผ้า กระเป๋า หมวก ไม้ เซรามิก เป็นการเพิ่มมูลค่าและต่อยอดด้วยการผลิตเป็นสินค้าจำหน่าย สร้างรายได้แก่ตนเองและชุมชน และมีความสอดคล้องด้านพันธกิจสัมพันธ์มหาวิทยาลัยกับสังคม (University engagement) และสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชและมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ให้มีความยั่งยืนต่อไป

โดยกิจกรรมจัดขึ้นใน วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2567
ณ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตประสานมิตร

โดยในการจัดโครงการนี้ ยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ของเครือข่ายด้านศิลปวัฒนธรรมกับส่วนกิจการเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตรให้แน่นแฟ้นด้วยความร่วมมือด้านงานบริการวิชาการแก่สังคมอีกด้วย

ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่
ฝ่ายศิลปวัฒนธรรม สำนักการศึกษาต่อเนื่อง
โทร.  0 2504 7730