เรียนอาจารย์ที่เคารพ
งานใน Module 2 task 1 ซึ่งมี the story of my life template มาให้นักเรียนเลือกตอบอยู่แล้ว ซึ่งมีจำนวนคำในtemplate ทั้งหมดถึง 234 คำ แต่กลับจำกัดจำนวนคำให้เขียนไม่เกิน 250 คำและมีเกณฑืการตัดคะแนนหากมีการเขียนเกิน 260คำ(เท่ากับสามารถเขียนได้แค่ไม่เกิน 26คำ)
ข้าพเจ้าขอเรียนด้วยเคารพว่า ไม่ค่อยเห็นด้วยกับเกณฑ์การตัดคะแนนนี้ เพราะเรื่องราวในการเขียนเป็นเรื่องราวที่บรรยายความรู้สึกส่วนตัวและประสบการณ์ต่างๆ ซึ่งไม่ใช่เพียงการตอบคำถามทั่วไป ดังนั้นในการเขียนบรรยายนั้นอาจมีการเกินเกณฑ์ที่วางไว้ไปได้ ก็ไม่ควรจะนำมาพิจารรณาหักคะแนน
ขอบพระคุณค่ะ
Module 2 การตัดคะแนนจำนวนคำเกิน 260 คำ
(Self-study Skills for English Language Learning)
şişli travesti
Re: Module 2 การตัดคะแนนจำนวนคำเกิน 260 คำ
Post by jibfydog » Sun Oct 01, 2017 10:42 am
เรียนอาจารย์ที่เคารพ
งานใน Module 2 task 1 ซึ่งมี the story of my life template มาให้นักเรียนเลือกตอบอยู่แล้ว ซึ่งมีจำนวนคำในtemplate ทั้งหมดถึง 234 คำ แต่กลับจำกัดจำนวนคำให้เขียนไม่เกิน 250 คำและมีเกณฑ์การตัดคะแนนหากมีการเขียนเกิน 260คำ(เท่ากับสามารถเขียนได้แค่ไม่เกิน 26คำ)
ข้าพเจ้าขอเรียนด้วยเคารพว่า ไม่ค่อยเห็นด้วยกับเกณฑ์การตัดคะแนนนี้ เพราะเรื่องราวในการเขียนเป็นเรื่องราวที่บรรยายความรู้สึกส่วนตัวและประสบการณ์ต่างๆ ซึ่งไม่ใช่เพียงการตอบคำถามทั่วไป ดังนั้นในการเขียนบรรยายนั้นอาจมีการเกินเกณฑ์ที่วางไว้ไปได้ ก็ไม่ควรจะนำมาพิจารรณาหักคะแนน
งานใน Module 2 task 1 ซึ่งมี the story of my life template มาให้นักเรียนเลือกตอบอยู่แล้ว ซึ่งมีจำนวนคำในtemplate ทั้งหมดถึง 234 คำ แต่กลับจำกัดจำนวนคำให้เขียนไม่เกิน 250 คำและมีเกณฑ์การตัดคะแนนหากมีการเขียนเกิน 260คำ(เท่ากับสามารถเขียนได้แค่ไม่เกิน 26คำ)
ข้าพเจ้าขอเรียนด้วยเคารพว่า ไม่ค่อยเห็นด้วยกับเกณฑ์การตัดคะแนนนี้ เพราะเรื่องราวในการเขียนเป็นเรื่องราวที่บรรยายความรู้สึกส่วนตัวและประสบการณ์ต่างๆ ซึ่งไม่ใช่เพียงการตอบคำถามทั่วไป ดังนั้นในการเขียนบรรยายนั้นอาจมีการเกินเกณฑ์ที่วางไว้ไปได้ ก็ไม่ควรจะนำมาพิจารรณาหักคะแนน
Re: Module 2 การตัดคะแนนจำนวนคำเกิน 260 คำ
Post by Chirasiri » Mon Oct 02, 2017 1:18 pm
ขอบคุณสำหรับความเห็นค่ะ
template ที่ให้ไว้นั้น เป็นเพียงโครงที่นักศึกษาจะลำดับเรื่องราวและใช้เนื้อภาษาที่เหมาะกับบริบท รวมถึงการใช้กริยาวิเศษณ์ (adverbs) ที่กำหนด แต่ในการเขียนของนักศึกษาจริง ๆ แล้วไม่ต้องใช้ทุกคำที่ให้มาค่ะ เลือกใช้ที่ตรงกับตัวเรา
อีกประการคือ การเขียนงานภายในคำที่จำกัด เป็นทักษะอย่างหนึ่งที่เป็นประโยชน์ เพราะทำให้เราคิดถึงคำศัพท์ที่เจาะจง หรือนำประโยคมาเป็นวลี ก็ได้ค่ะ ทั้งนี้ ในการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษต่าง ๆ ยังได้ให้ผู้สอบเขียนเรียงความโดยจำกัดจำนวนคำด้วยค่ะ เช่น การสอบ IELTS ในส่วนของการเขียน ให้ผู้เขียนเขียนสรุปความ ไม่เกิน 150 คำ และเขียนเรียนความไม่เกิิน 250 คำค่ะ
template ที่ให้ไว้นั้น เป็นเพียงโครงที่นักศึกษาจะลำดับเรื่องราวและใช้เนื้อภาษาที่เหมาะกับบริบท รวมถึงการใช้กริยาวิเศษณ์ (adverbs) ที่กำหนด แต่ในการเขียนของนักศึกษาจริง ๆ แล้วไม่ต้องใช้ทุกคำที่ให้มาค่ะ เลือกใช้ที่ตรงกับตัวเรา
อีกประการคือ การเขียนงานภายในคำที่จำกัด เป็นทักษะอย่างหนึ่งที่เป็นประโยชน์ เพราะทำให้เราคิดถึงคำศัพท์ที่เจาะจง หรือนำประโยคมาเป็นวลี ก็ได้ค่ะ ทั้งนี้ ในการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษต่าง ๆ ยังได้ให้ผู้สอบเขียนเรียงความโดยจำกัดจำนวนคำด้วยค่ะ เช่น การสอบ IELTS ในส่วนของการเขียน ให้ผู้เขียนเขียนสรุปความ ไม่เกิน 150 คำ และเขียนเรียนความไม่เกิิน 250 คำค่ะ
Return to “14111 ทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเอง [1/60]”
Jump to
- ประกาศข่าวสารจากศูนย์ e-learning
- 14111 ทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเอง [1/65]
- 14212 ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร [1/65]
- 14215 ภาษาศาสตร์ภาษาอังกฤษเบื้องต้น [1/65]
- 14317 การอ่านภาษาอังกฤษ 2 [1/65]
- 14318 หลักการแปล [1/65]
- 14320 การออกเสียงภาษาอังกฤษ [1/65]
- 14422 การนำเสนองานเป็นภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิผล [1/65]
- 14423 ประสบการณ์วิชาชีพภาษาอังกฤษ [1/65]
- 14421 การเขียนภาษาอังกฤษ 2 [1/65]
- 11312 ภาษาอังกฤษสำหรับงานอาชีพในประชาคมอาเซียน [2/64]
- 14111 ทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเอง [2/64]
- 14213 การอ่านภาษาอังกฤษ 1 [2/64]
- 14320 การออกเสียงภาษาอังกฤษ [2/64]
- 14214 การเขียนภาษาอังกฤษ 1 [2/64]
- 14216 การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม [2/64]
- 14319 ทักษะการแปลภาษาอังกฤษ [2/64]
- 14423 ประสบการณ์วิชาชีพภาษาอังกฤษ [2/64]
- 14317 การอ่านภาษาอังกฤษ 2 [1/64]
- 14422 การนำเสนองานเป็นภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิผล [1/64]
- 14111 ทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเอง [1/64]
- 14212 ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร [1/64]
- 14215 ภาษาศาสตร์ภาษาอังกฤษเบื้องต้น [1/64]
- 14320 การออกเสียงภาษาอังกฤษ [1/64]
- 14318 หลักการแปล [1/64]
- 14421 การเขียนภาษาอังกฤษ 2 [1/64]
- 14423 ประสบการณ์วิชาชีพภาษาอังกฤษ [1/64]
- 14111 ทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเอง [2/63]
- 14213 การอ่านภาษาอังกฤษ 1 [2/63]
- 14214 การเขียนภาษาอังกฤษ 1 [2/63]
- 14216 การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม [2/63]
- 14319 ทักษะการแปลภาษาอังกฤษ [2/63]
- 14320 การออกเสียงภาษาอังกฤษ [2/63]
- 14423 ประสบการณ์วิชาชีพภาษาอังกฤษ [2/63]
- 14111 ทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเอง [1/63]
- 14212 ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร [1/63]
- 14317 การอ่านภาษาอังกฤษ 2 [1/63]
- 14215 ภาษาศาสตร์ภาษาอังกฤษเบื้องต้น [1/63]
- 14318 หลักการแปล [1/63]
- 14320 การออกเสียงภาษาอังกฤษ [1/63]
- 14421 การเขียนภาษาอังกฤษ 2 [1/63]
- 14213 การอ่านภาษาอังกฤษ 1 [2/62]
- 14422 การนำเสนองานเป็นภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิผล [1/63]
- 14423 ประสบการณ์วิชาชีพภาษาอังกฤษ [1/63]
- 14111 ทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเอง [2/62]
- 14214 การเขียนภาษาอังกฤษ 1 [2/62]
- 14216 การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม [2/62]
- 14319 ทักษะการแปลภาษาอังกฤษ [2/62]
- 14320 การออกเสียงภาษาอังกฤษ [2/62]
- 14423 ประสบการณ์วิชาชีพภาษาอังกฤษ [2/62]
- 14111 ทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเอง [1/62]
- 14215 ภาษาศาสตร์ภาษาอังกฤษเบื้องต้น [1/62]
- 14317 การอ่านภาษาอังกฤษ 2 [1/62]
- 14318 หลักการแปล [1/62]
- 14320 การออกเสียงภาษาอังกฤษ [1/62]
- 14111 ทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเอง [2/61]
- 14421 การเขียนภาษาอังกฤษ 2 [1/62]
- 14213 การอ่านภาษาอังกฤษ 1 [2/61]
- 14214 การเขียนภาษาอังกฤษ 1 [2/61]
- 14216 การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม [2/61]
- 14320 การออกเสียงภาษาอังกฤษ [2/61]
- 14423 ประสบการณ์วิชาชีพภาษาอังกฤษ [2/61]
- 14111 ทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเอง [1/61]
- 14215 ภาษาศาสตร์ภาษาอังกฤษเบื้องต้น [1/61]
- 14317 การอ่านภาษาอังกฤษ 2 [1/61]
- 14318 หลักการแปล [1/61]
- 14320 การออกเสียงภาษาอังกฤษ [1/61]
- 14421 การเขียนภาษาอังกฤษ 2 [1/61]
- 14111 ทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเอง [2/60]
- 14213 การอ่านภาษาอังกฤษ 1 [2/60]
- 14423 ประสบการณ์วิชาชีพภาษาอังกฤษ [2/60]
- 14214 การเขียนภาษาอังกฤษ 1 [2/60]
- 14216 การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม [2/60]
- 14215 ภาษาศาสตร์ภาษาอังกฤษเบื้องต้น [1/60]
- 14320 การออกเสียงภาษาอังกฤษ [2/60]
- 14111 ทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเอง [1/60]
- 14213 การอ่านภาษาอังกฤษ 1 [1/60]
- 14214 การเขียนภาษาอังกฤษ 1 [1/60]
- 14216 การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม [1/60]
- 14318 หลักการแปล [1/60]
- 14317 การอ่านภาษาอังกฤษ 2 [1/60]
- 14421 การเขียนภาษาอังกฤษ 2 [1/60]
- 14320 การออกเสียงภาษาอังกฤษ [1/60]
Who is online
Users browsing this forum: No registered users and 14 guests
- İstanbul Board index
- All times are UTC
- Delete all board cookies
- The team
- Contact us
Powered by phpBB® Forum Software © phpBB Limited